Cách khắc phục thời lượng pin bị tụt nhanh chóng của OnePlus 7 Pro

Giờ đây, điện thoại mới nhất của OnePlus đã có sẵn, chúng tôi bắt đầu thấy những  phàn nàn  về thời lượng pin tệ của OnePlus 7 Pro . Đây là một thiết bị ấn tượng với màn hình đẹp và nhiều mã lực. Tuy nhiên, pin chỉ lớn như vậy. Nếu điện thoại của bạn không kéo dài như mong đợi, đây là hơn 10 mẹo để khắc phục thời lượng pin.

Bạn không cần đọc hướng dẫn hoặc duyệt  diễn đàn OnePlus  hàng giờ để tìm câu trả lời. Chúng tôi có giải pháp cho tất cả các vấn đề phổ biến nhất hoặc khiếu nại.

Mặc dù điện thoại này có thời lượng pin khá tốt, ngay cả với màn hình lớn 6,67 inch, nó không tuyệt vời và một số cuối cùng sẽ  gặp vấn đề . Vì vậy, nếu bạn gặp vấn đề, tuổi thọ pin kém hoặc chỉ muốn OnePlus 7 Pro của bạn tồn tại lâu hơn một chút, đây là một số điều cần thay đổi và thử.
Trước khi chúng tôi bắt đầu, hãy đảm bảo bạn đang  chạy bản cập nhật OxygenOS mới nhất  từ OnePlus. Tại thời điểm viết bài, đó là OxygenOS 9.5 có thêm nhiều tính năng mới cho 7 Pro, tối ưu hóa pin, thủ thuật máy ảnh và hơn thế nữa. Chuyển đến  Cài đặt> Giới thiệu về Điện thoại> Kiểm tra  cập nhật.

Tìm ứng dụng Ăn hết pin của bạn

Bước đầu tiên của chúng tôi để giúp bạn giải quyết bất kỳ vấn đề về pin hoặc tình trạng cạn kiệt là tìm ra thủ phạm. Để tìm những gì thực sự làm cạn kiệt nước trái cây của bạn. Đây có thể là một ứng dụng được cài đặt sẵn hoặc thứ gì đó bạn đã tải xuống từ Cửa hàng Google Play. Đôi khi các ứng dụng không hoạt động đúng, lừa đảo sau khi cập nhật hoặc hoạt động sai.

Điện thoại của bạn sẽ gửi cho bạn một thông báo nếu một ứng dụng đang sử dụng một lượng pin bất thường, vì vậy hãy coi chừng những cảnh báo đó. Sau đó, nếu bạn sử dụng một ứng dụng nhiều, rõ ràng nó sẽ làm cạn kiệt pin của bạn. Điều đó nói rằng, một số tình huống xảy ra khi một ứng dụng sử dụng nhiều hơn mức cần thiết và đó là những gì chúng tôi đang tìm kiếm. Đi tới  Cài đặt> Pin> và nhấn vào biểu tượng pin . Điều này cho bạn thấy sự cố đầy đủ của các ứng dụng và việc sử dụng pin của chúng.

Bạn muốn xem Màn hình (hoặc Hiển thị), Hệ thống Android hoặc Hệ điều hành Android ở đầu danh sách sử dụng pin này. Nếu các ứng dụng ngẫu nhiên khác mà bạn không sử dụng ở gần đầu, có gì đó không đúng. Nhấp vào ứng dụng và chọn Cưỡng chế Dừng chặn hoặc gỡ cài đặt ứng dụng để ngăn các sự cố tiếp theo. Tận dụng menu này trong cài đặt để giúp tìm các ứng dụng hoạt động sai.

Ngoài ra, chúng tôi đang xem cả báo cáo tích cực và tiêu cực về thời lượng pin tại các diễn đàn nhưng sẽ theo dõi để biết thêm thông tin.

Khởi động lại OnePlus 7 Pro của bạn

Nói chung, cho điện thoại của bạn một khởi đầu mới mỗi ngày là một ý tưởng tuyệt vời, nhưng điều này cũng sẽ khắc phục hoặc hạn chế mọi vấn đề với thời lượng pin trước khi chúng ra khỏi tầm tay. Nếu điện thoại của bạn (hoặc một ứng dụng) đang hoạt động hoặc hết pin, hãy khởi động lại điện thoại của bạn. Đây thường là cách dễ nhất và nhanh nhất để ngăn chặn một vấn đề rắc rối.

Cho dù bạn muốn cung cấp cho điện thoại của bạn một khởi đầu mới trong ngày hay bạn nhận thấy pin cạn kiệt quá nhanh, hãy khởi động lại nhanh. Nhấn và giữ nút nguồn và chọn khởi động lại hoặc tự khởi động lại nó .

Mở khóa màn hình khuôn mặt và vân tay

Chúng tôi đã thấy những phàn nàn về tính năng Mở khóa bằng khuôn mặt làm cạn kiệt pin cực nhanh trên thiết bị cũ, nhưng đó không còn là vấn đề trên OnePlus 7 Pro, hoặc chúng tôi không thấy báo cáo về nó. Tuy nhiên, máy quét vân tay trong màn hình mới có thể. Màn hình phát sáng ở độ sáng 100% trong một khu vực nhỏ để quét dấu vân tay của bạn. Đây là một tính năng bạn sẽ yêu thích, nhưng nó cũng có thể được cạo vài phút hoặc nhiều hơn khỏi việc sử dụng hàng ngày của bạn.

Về cơ bản, hãy chú ý đến Mở khóa bằng khuôn mặt và Mở khóa màn hình trong menu sử dụng pin mà chúng tôi đã đề cập trước đó. Nếu họ đang sử dụng quá nhiều nước trái cây, hãy thử một phương pháp mở khóa khác. Một số người đề cập đến cảm biến vân tay sẽ tắt trong túi, làm cho màn hình sáng lên và làm cạn kiệt pin.
Vô hiệu hóa tính năng hiển thị Ambient thang máy nâng cấp
Đây là một trong những tính năng yêu thích của tôi, nhưng là một tính năng có thể làm tê liệt thời lượng pin. Điện thoại mới nhất của OnePlus không có màn hình luôn bật nhưng khi bạn nâng điện thoại lên, màn hình sẽ bật để hiển thị cho bạn các thông báo và như vậy. Nó hữu ích, nhưng nó cũng có thể tắt khi không nên hoặc trong túi. Hãy thử vô hiệu hóa tùy chọn đó.

Sau đó, trong tương lai gần, chúng tôi tin rằng một bản cập nhật sẽ thêm Hiển thị luôn luôn trên màn hình và bạn cũng sẽ muốn tắt nó. Vâng, nếu bạn cần tuổi thọ pin tốt hơn. OnePlus không có chế độ bỏ túi trên mạng, trong các cài đặt nên ngăn cảm biến vân tay hoặc tính năng Nâng tắt.

Độ sáng màn hình & Hẹn giờ ngủ

Với màn hình lớn 6,67 inch và pin 4.000 mAh có kích thước trung bình, mỗi thứ đều có ích. Đặc biệt là khi bạn thêm tất cả những lời khuyên này với nhau. Hai thứ bạn có thể dễ dàng thay đổi là độ sáng màn hình và bộ hẹn giờ ngủ. Một người trung bình kiểm tra điện thoại của họ hơn 140 lần một ngày, thường chỉ để xem thời gian hoặc kiểm tra thông báo. Điều này cộng lại trong suốt một ngày và thực sự có thể làm giảm tuổi thọ pin.

Đảm bảo bạn nhấn nút nguồn / ngủ khi bạn sử dụng điện thoại xong, vì vậy màn hình không được bật mà không có lý do. Hầu hết mọi người đặt điện thoại xuống khi họ hoàn thành và màn hình vẫn bị lãng phí pin. Thường trong 1-2 phút MERYI lần duy nhất. Đó là hơn 140 phút một ngày lãng phí pin. Điều này được biết đến như là bộ đếm thời gian ngủ của giấc ngủ và chúng ta có thể cắt giảm 50% cống đó.

Đi tới  Cài đặt> Hiển thị> Ngủ>  và đặt thành 30 giây hoặc một phút, không phải 5 phút. Theo cách đó, khi điện thoại không được sử dụng, nó sẽ mờ dần và sẽ chuyển sang chế độ ngủ sau khoảng thời gian đó. Ngoài ra, giữ độ sáng màn hình của bạn ở mức có thể quản lý. Trừ khi bạn ở ngoài trời, nó không bao giờ thực sự cần phải vượt quá 50-60%.

OnePlus 7 Pro 90Hz Tốc độ làm mới & Quad-HD

Với màn hình đã lớn và tốc độ làm mới 90Hz, pin 4.000 mAh không đủ lớn. Để so sánh, Galaxy S10 + nhỏ hơn của Samsung có pin 4.150 mAh lớn hơn và màn hình làm mới ít hơn 1/3, ở tần số 60Hz.

Đây là một tính năng tuyệt vời và có lẽ là một nửa lý do bạn đã mua OnePlus 7 Pro, nhưng nó cũng có thể là thứ khiến pin quá mạnh. Và mặc dù chúng tôi đã xác nhận với OnePlus rằng điện thoại có khả năng làm mới thay đổi, đôi khi nó giảm xuống 60Hz trong các cuộc gọi điện thoại hoặc khi không cần tốc độ làm mới cao, thì nó không thường xuyên làm điều đó.

Comments