Giá bán Dell XPS 15 2019 và đánh giá chi tiết so với XPS 15 2018

Dell đã đến Computex 2019 với một số thiết kế mới hoang dã cho một số máy tính xách tay 2 trong 1 và máy tính xách tay chơi game của hãng và máy tính xách tay 15 inch hàng đầu của nó có bản cập nhật mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Về cơ bản, cảm giác của nó bao trùm Dell XPS 15 năm 2019: đó là một chú thích cho cảm giác thú vị hơn nhiều.

Webcam XPS 15 cuối cùng đã di chuyển đến đúng vị trí của nó và các bộ phận bên trong đã đạt được một sự gia tăng đáng kể so với năm ngoái. Nhưng đó chỉ là về mọi thứ xảy ra với máy tính xách tay trong năm nay.

Bạn chắc chắn sẽ thấy một XPS 15 mạnh mẽ hơn bao giờ hết, nhưng thực sự là về nó, điều này đơn giản là không thú vị như những hướng đi hoàn toàn mới cho các sản phẩm chủ lực khác của nó ra mắt trên Computex.

Giá cả và tính sẵn sàng

Dell yêu cầu một mức giá phù hợp hoàn toàn 999 đô la (khoảng £ 790, AU $ 1,450) cho cấu hình XPS 15 bắt đầu vào năm 2019. Mức giá đó mang lại cho bạn một sức mạnh khá: một thế hệ thứ 9, bộ xử lý bốn nhân (CPU) Intel Core i5, 8GB Bộ nhớ 2.666 MHz (RAM) và thiết bị trạng thái rắn 256GB (SSD) phía sau màn hình 15,6 inch FHD (1.920 x 1.080).

Tất nhiên, ngôi sao của chương trình này sẽ là cấu hình được trang bị đầy đủ mà Dell chưa có giá chi tiết. XPS 15 tối đa cho năm 2019 đi kèm với CPU Intel Core i9 8 nhân, đồ họa Nvidia GeForce GTX 1650 (4 GB GDDR5), RAM 64 GB tuyệt vời và ổ SSD 2TB phía sau màn hình cảm ứng đa điểm OLED 4K UHD (3,840 x 2.160).

Bạn có thể sẽ có thể truy cập vào đồ họa Nvidia nâng cao ở đâu đó giữa các điểm cực trị của các cấu hình có sẵn, như trường hợp trước đây. Chúng tôi biết số tiền tối thiểu để có được màn hình OLED tuyệt vời này sẽ là 1.899 đô la (khoảng 1.500 bảng Anh, 2730 đô la Úc) - không tệ khi xem xét hầu hết các cấu hình OLED di động có giá lên tới 2.000 đô la.

Vì vậy, bạn đang mong muốn có được hiệu suất ấn tượng từ XPS 15 năm nay với chi phí không quá nhiều so với XPS 13 hiện tại. Dell vẫn chưa tiết lộ thông tin về khả năng truy cập cho XPS 15 ngoài việc "sắp ra mắt".

Thiết kế và hiển thị
Mặc dù chúng tôi rất tuyệt khi thấy rằng Dell cuối cùng đã chuyển webcam dưới màn hình sang phía trên nó, chúng tôi đã xì hơi để nhận ra rằng hầu như không có gì về thiết kế đã thay đổi. Nếu Dell đã đầu tư vào việc chuyển yếu tố thiết kế quan trọng này, tại sao bạn không tận dụng cơ hội để xem xét các khía cạnh khác của giao diện XPS 15?

Ví dụ: chúng ta có thể làm với loa âm thanh nổi khởi động cao hoặc bàn phím trên bàn phím để bù lại không gian dường như bị lãng phí ở cả hai bên của phím.

Thay vào đó, chúng ta có thiết kế giống như lần lặp cuối hoặc hai lần lặp lại trên máy tính xách tay này: nắp và chân đế bằng nhôm với sốc bằng sợi carbon màu đen bao quanh bàn phím. Không có gì sai về ngoại hình với thiết kế này, nó chỉ nhìn và cảm thấy vượt xa hoàn toàn mới và cảm giác XPS 13 và XPS 13 2-in-1 cho năm 2019.

Như tôi đã nói, Dell cho biết bàn phím trong năm nay, nhưng chỉ để thay đổi phông chữ của các phím để xuất hiện ít robot hơn và gần với hông hơn là Helvetica. Tuy nhiên, hành trình 1,3 mm vẫn còn và lực phản hồi cảm thấy mạnh mẽ sau thử nghiệm ngắn của chúng tôi. Các tấm theo dõi vẫn không thay đổi, vẫn được phủ kính và mịn và chính xác hơn bao giờ hết.

Trọng tâm thực sự của Dell rõ ràng là đưa một màn hình OLED vào thư viện "số đông" hàng đầu của nó, đây là một nỗ lực khó khăn. Tỷ lệ tương phản lớn 100.000: 1 ngay lập tức rõ ràng khi nhìn vào màn hình, với màu đen chỉ đơn giản là hòa trộn vào các khe mỏng của máy tính xách tay.

Dell cho biết màn hình này giúp người sáng tạo nội dung với dải màu 100% DCI-P3, nhưng nó nhẹ hơn một chút so với các tùy chọn tối đa 400 nits khác, dựa vào tỷ lệ tương phản nâng cao để giảm lãng phí khi giảm độ sáng.

Tất nhiên, máy tính xách tay vẫn chỉ nặng 4 kg (1,8kg) với màn hình tiêu chuẩn và pin 57 watt giờ (Whr) và giờ là 4,5kg (2kg) với màn hình OLED và pin 97Whr. Tương tự, máy tính xách tay mỏng - chỉ 0,66 inch (17 mm) trên bảng. Tất nhiên, các cổng giống nhau ở hai cổng USB 3.1, cổng USB-C với Thunderbolt 3 và PowerShare, cổng HDMI 2.0, đầu đọc thẻ SD và giắc cắm tai nghe.
Hiệu suất [19659006] Không thể nói nhiều về hiệu suất của XPS 15 mới, nhưng chúng ta có thể có một ý tưởng tốt dựa trên thông số kỹ thuật của máy tính xách tay. Sự kết hợp giữa sức mạnh của Core i9 trên tám lõi và đồ họa GTX 1650 sẽ khiến chiếc notebook này trở thành một quái thú để tạo ra hình ảnh và nội dung video có độ phân giải cao.
Tương tự, hiệu suất chơi trò chơi của máy tính chơi game sẽ đủ cho người chuyên nghiệp muốn thỉnh thoảng thưởng thức một buổi Fortnite vào giờ nghỉ trưa - hoặc cho một sinh viên đại học muốn chơi trò chơi trên PC vào cuối tuần và nghiêm túc với giáo viên của lớp. Thêm vào đó, tùy chọn rất nhiều RAM chỉ yêu cầu đa nhiệm xứng đáng với phần cứng.

Về thời lượng pin, Dell hứa hẹn thời gian lái xe chung lên tới 20 giờ và 30 phút trên model FHD, hơn 13 giờ với model 4K và hơn bảy giờ trên màn hình OLED.
Phán quyết sớm
Dell XPS 15 cho năm 2019 thực sự giải quyết được khuyết điểm khan hiếm nhất của người đeo, đó là vị trí của webcam. Ngoài ra, Dell đã cập nhật trang web Internet ở một mức độ lớn trong hầu hết các danh mục.

Tuy nhiên, chúng tôi không thể bỏ lại phía sau sau khi xem và kiểm tra ngắn gọn đánh giá này. Có nhiều thứ hơn thế để hoàn thiện máy tính xách tay 15 inch của Dell và Dell đã không nắm lấy cơ hội trong năm nay. Nó chỉ đơn giản là một downer thực sự.

Chúng tôi dành nhiều lời khen ngợi hoặc lên án để đánh giá đầy đủ, nhưng những gì bạn đang xem là một máy tính xách tay 15 inch được thiết lập để đóng đinh những điều cơ bản và không nhiều hơn nữa.

Comments