Lời khuyên tốt nhất bạn có thể đưa ra là gì ?

 “Nếu bạn là người thông minh nhất trong phòng, sau đó bạn đang ở trong phòng sai.” -Confucius

Ai không thích giúp đỡ người khác? Cảm thấy tốt khi bạn bè hoặc đồng nghiệp chia sẻ vấn đề của họ với chúng tôi, phải không? Chúng tôi cảm thấy tự hào họ đã giải quyết vấn đề của họ vì sự đóng góp của chúng tôi .

 Bewakoof Chính thức / Bapt
Nguồn: Bewakoof Official / Bapt
Chúng tôi đều thích đưa ra lời khuyên. Chúng tôi có giải pháp hoàn hảo cho mọi vấn đề. Ngoại trừ của chúng ta.

Đó là vấn đề với việc giúp đỡ người khác: Nó có thể nhanh chóng biến thành một người tăng cường bản ngã thay vì một hành động vị tha .

Hầu hết lời khuyên là vô ích. Nó làm hài lòng nhà cung cấp nhiều hơn người nhận. Nó được tạo ra dựa trên sự mong đợi của một người, không dựa trên sự hiểu biết của người khác.

Lời khuyên tốt nhất nằm trong mắt của kẻ si tình, không phải của bạn.

Mọi người muốn bạn nghe, không nói

     Hãy cho tôi một lời khuyên tốt trong lá thư tiếp theo của bạn. Tôi hứa sẽ không theo nó. Xông hơiEdEdna St. Vincent Millay

Tất cả chúng ta cần giúp đỡ để giải quyết vấn đề của chúng tôi. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là chúng tôi sẵn sàng lắng nghe lời khuyên bên ngoài.

Khi ai đó gặp vấn đề, chúng tôi không thể giúp nhưng đề xuất một giải pháp (tôi biết bạn nên làm gì). Tôi đã rơi vào cái bẫy đó nhiều lần. Bây giờ tôi nhận thức rõ hơn (nhưng không miễn dịch) để cung cấp trợ giúp không ai yêu cầu.

Đừng spam mọi người bằng những lời khôn ngoan của bạn .

Lời khuyên không được yêu cầu không hoạt động. Nếu bạn bị coi là tự phụ, người khác sẽ tắt. Lời khuyên của bạn sẽ tự động đi đến hộp rác. Rằng sự giúp đỡ của bạn là miễn phí không có nghĩa là những người khác sẽ nhận nó.

Tham gia vào công việc của người khác rất tế nhị - thời điểm chúng ta bắt đầu giả định, những người khác cảm thấy bị phán xét.

Khi mọi người mở cánh cửa tự tin , bước đi cẩn thận. Bạn có thể gây nguy hiểm cho lòng tin của họ bằng cách nhảy quá nhanh để kết luận. Một người bạn có thể cảm thấy rằng bạn không biết rõ về cô ấy. Hoặc rằng lời khuyên bạn đang cung cấp không liên quan cũng không chính hãng.

Khi mọi người muốn nói chuyện với bạn, đó là vì họ muốn nói chuyện. Nghe này, đừng tiếp quản.

Lời khuyên của bạn chỉ hữu ích trong một trường hợp: khi ai đó yêu cầu.

Ngay cả khi một trong những người bạn của bạn chia sẻ nhiều chi tiết về tình huống họ đang gặp phải, điều đó không có nghĩa là họ đang tìm kiếm lời khuyên. Đừng đi đến kết luận đó. Chúng tôi có dây để tin rằng khi mọi người mở lòng, đó là vì họ cần sự giúp đỡ của chúng tôi.

Một số người chỉ muốn nói chuyện.

Đối với một số người, chia sẻ giúp buông bỏ nỗi đau. Đối với những người khác, nói chuyện với người khác thúc đẩy sự tự suy nghĩ. Khoảnh khắc họ chia sẻ câu chuyện của chính mình thành tiếng, họ nhận ra chuyện gì đang xảy ra.

Lắng nghe có thể hiệu quả hơn bất kỳ lời khuyên. Nếu đối tác của bạn đang trải qua thời kỳ khó khăn, cho vay một tai có thể có nghĩa là tất cả mọi thứ cho anh ta. Có một người mà bạn có thể dựa vào là an ủi.

Đừng suy nghĩ hay phán xét. Chỉ lắng nghe.

     “Không bao giờ bỏ lỡ một cơ hội tốt để im  lặng.” -Sẽ Rogers

Đôi khi, lời khuyên tốt nhất bạn có thể đưa ra là không  cung cấp bất kỳ lời khuyên  nào cả.

Giữ im lặng có hiệu quả hơn là cung cấp lời khuyên không được yêu cầu. Đó là chuyển vai trò của bạn từ anh hùng sang người trợ giúp - tập trung vào việc lắng nghe và hiểu những gì đang diễn ra trong tâm trí của người khác.

Tốt hơn là trở thành một người lắng nghe tốt hơn là đưa ra lời khuyên mà không ai làm theo.

Thực hành đi bộ trong giày của người khác, thay vì cố gắng để họ đi trong giày của bạn. Đồng cảm là rất quan trọng để kết nối với mọi người, để họ không phòng thủ và ngừng lắng nghe.

Lời khuyên đưa ra là tình cảm và thân mật. Bất kể bạn đang cung cấp phản hồi về phong cách quản lý của đồng nghiệp hay nếu một người bạn hoàn thành công việc của cô ấy , điều đó sẽ cảm động hơn chúng ta thường nghĩ. Giải quyết các hành vi và cảm xúc cá nhân có thể được nhận thức khi bạn phán xét.

Samuel Taylor Coleridge nói: Advice giống như tuyết - nó càng rơi càng mềm, nó càng sống lâu và càng chìm sâu vào tâm trí.

Tránh những người khó tính Nếu tôi là bạn thì mỗi người là duy nhất. Lời khuyên tương tự được đưa ra cho hai người khác nhau sẽ kích hoạt các phản ứng khác nhau. Đừng cho rằng người khác cảm thấy hoặc trải nghiệm cuộc sống qua cùng một lăng kính mà bạn làm.

Vai trò của bạn không phải là áp đặt quan điểm của bạn, mà là giúp mọi người tìm ra giải pháp phù hợp với họ.

Lắng nghe đòi hỏi một tâm trí cởi mở. Bạn không thể giúp ai đó nếu bạn không chú ý .

Thực hành đặt câu hỏi đẹp - nó giúp cung cấp quan điểm và sự hiểu biết.

Nếu ai đó hỏi bạn lời khuyên:

Hiểu được kỳ vọng.  Làm rõ những gì họ muốn từ bạn. Bạn không cần phải quá rõ ràng, nhưng hỏi, chắc chắn, bạn  cần gì? Có thể giúp làm rõ những kỳ vọng.

Nghe trước.  Hãy để người khác dỡ bỏ cảm xúc và vấn đề của cô ấy / anh ấy trước. Đừng ngắt lời cho đến khi chúng kết thúc. Ghi chú để tránh mất tập trung.

Hỏi câu hỏi. Bạn đang cảm thấy thế nào? Giữ câu hỏi đủ mở để người đó cảm thấy được khuyến khích, không bị ép buộc, nói chuyện. 

Giúp đóng khung vấn đề.  Trước khi thảo luận về các khóa học hành động, người đó cần phải hiểu những gì mình đang trải qua. Hỏi, một điều bạn muốn xảy ra là gì? Điều này sẽ giúp bạn hiểu những gì họ đang cố gắng giải quyết.

Động não cùng nhau. Có một cuộc trò chuyện hơn là một cuộc độc thoại. Hãy để người khác xây dựng trên ý tưởng của bạn. Hoặc chỉ thách thức các giải pháp bạn mang đến bàn.

Cung cấp tùy chọn, không phải là một giải pháp.  Đây là những gì bạn cần để làm điều đó là cách phổ biến nhất mà các cuộc hội thoại bị mắc kẹt. Hành động từ một cấp trên Illusory Superiority thảnh thơi người khác. Tìm một vài lựa chọn, thay vì thúc đẩy cái bạn thích nhất.

Phân tích các giải pháp tiềm năng.  Tiếp tục cuộc đối thoại, nhưng lần này để đánh giá ưu và nhược điểm của các ý tưởng khác nhau. Hãy nhớ rằng, giải pháp tốt nhất là giải pháp phù hợp với người khác chứ không phải cho chính bạn.

Lời khuyên không được yêu cầu không hoạt động. Cắn lưỡi và lắng nghe. Hỏi trước khi trả lời. Hãy để người khác là người thông minh nhất trong phòng.

Nhưng này, bạn cũng không cần phải làm theo lời khuyên của tôi.

Comments