Đánh giá Google Home Mini : Hỗ trợ tiếng việt hoàn chỉnh cho người Việt

Loa thông minh nhỏ gọn của Google ngày càng thông minh hơn


Ưu
  • Giá cả phải chăng
  • Thiết kế thời trang với điều khiển cảm ứng
  • Trợ lý và loa tích hợp của Google
Nhược điểm
  • Không có đầu ra jack 3,5mm
Khi mặt trời chắc chắn đi theo mặt trăng, sự xuất hiện của Google Home Mini là không thể tránh khỏi, kể từ khi gã khổng lồ tìm kiếm ra mắt chiếc loa thông minh đầu tiên vào thời điểm này năm ngoái. Bây giờ, cuối cùng, Google có một loạt các loa thông minh để cạnh tranh với Amazon với một đơn vị nhỏ hơn, rẻ hơn để đi cùng với Google Home lớn hơn.

Google Home Mini: Những điều bạn cần biết

Về cơ bản, Google Home Mini là gì: một cách rẻ tiền để giới thiệu bản thân bạn vào thế giới của loa thông minh hỗ trợ Google. Ngoài ra, nếu bạn đã sở hữu Google Home và yêu thích nó, đó cũng là một cách hiệu quả hơn để truyền bá mạng lưới trợ lý xung quanh nhà bạn. Đó là một cách để thêm phòng vào mạng loa Google của bạn với giá rẻ hơn.

Mặc dù kích thước nhỏ hơn, tuy nhiên, nó thực hiện khá nhiều thứ mà anh chị em của nó có thể, nối vào mạng gia đình của bạn và vẽ trên AI thông minh trên máy chủ của Google để trả lời câu hỏi, phát nhạc cho bạn và điều khiển các thiết bị của bên thứ ba khác.
Giá bán

Google Home Mini tiếng việt bán ở đâu ?

Hiện giá Google Home Mini dao động khoảng 750K đến 1 triệu đồng, tùy vào nơi bán.

Xem thêm : So sánh giá Google Home Mini

Đánh giá Google Home Mini: Thiết kế và các tính năng chính

Nếu có một điều trong Google Home Mini có hình dạng viên sỏi thì đó là thiết kế. Nó có sẵn trong ba màu - phấn, than và san hô (tôi đã được gửi than cho tác phẩm này) - và vải có kết cấu thô bao quanh đỉnh loa trông rất tuyệt. Nó rất thân thiện với nhà của Ikea so với Echo Dot khá tiện dụng.


Giờ đây, bạn không thể hoán đổi màu sắc hoặc mua các kết cấu cơ bản khác nhau như bạn có thể với Trang chủ thông thường, nhưng bù lại sự thất vọng nhỏ này với các điều khiển cảm ứng ở bên phải và bên trái, cho phép bạn điều khiển âm lượng và bốn đèn LED pinprick sáng lên ở trung tâm để chỉ ra âm lượng và hoạt động.
Xung quanh chân đế, bạn sẽ tìm thấy một cổng micro-USB duy nhất để cấp nguồn cho Home Mini và một công tắc để tắt tiếng micrô. Đó là cho các tính năng bên ngoài; ở bên trong, có một loa 360 độ và một cặp micro trường xa để giúp nó thu được giọng nói không chỉ ở gần mà cả phòng, giống như Amazon Echo và Echo Dot .

Và, giống như Home lớn hơn, Mini có Wi-Fi băng tần kép với MIMO và Bluetooth để bạn có thể kết nối điện thoại của mình với nó trực tiếp. Thứ nó thiếu so với Echo Dot là giắc cắm đầu ra 3,5mm, vì vậy bạn không thể kết nối nó với Hi-Fi của mình và sử dụng nó như một bộ truyền phát bằng giọng nói. Tuy nhiên, một lần nữa, có một số hình thức bù dưới dạng tương thích Google Cast, bạn có thể sử dụng để gửi âm thanh đến cả loa và từ loa đến bất kỳ thiết bị âm thanh tương thích Cast nào.

Đánh giá Google Home Mini: Hiệu suất

Điều đó thật đáng tiếc bởi vì, so với loa Home và Echo đầy đủ, chất lượng âm thanh không phải là tuyệt vời. Thật tốt khi nghe các chương trình phát thanh nói chuyện, podcast và những thứ tương tự, nhưng âm nhạc nghe có vẻ mỏng và giòn và thiếu cơ thể. Hầu như không ngạc nhiên khi không có âm trầm. Rốt cuộc, chỉ có một chút thôi, nhưng tôi muốn có thêm một chút phong phú ở giữa.

Độ nhạy của micro cũng vậy, một chút về mặt đáng thất vọng, chắc chắn được so sánh với Echo Dot. Tôi thấy rằng tôi đã lặp lại chính mình thường xuyên hơn so với những nỗ lực của Amazon; và đừng để tôi bắt đầu với cụm từ chính của Google. Có lẽ đó chỉ là tôi, nhưng tôi ghét nói tất cả mọi lúc, và trong khi đó, Hey Hey Google Google lè lưỡi dễ dàng hơn một chút, nó vẫn hơi khó hiểu một chút so với so với Alex Alexa hay hay

Đó là một sự xấu hổ, bởi vì Home Mini là một trợ lý kỹ thuật số có khả năng hoàn hảo. Thật vậy, nếu bạn sở hữu và chạy bất kỳ phần cứng nào khác của Google và bạn đã từng sử dụng nhận dạng giọng nói trên điện thoại thông minh Android của mình, bạn sẽ biết chính xác công nghệ của Google ấn tượng như thế nào. Và thực tế là nó hoạt động rất đẹp với các sản phẩm khác của Google mang lại lợi thế cho các sản phẩm thay thế Alexa của Amazon.

Có thể bạn quan tâm : Cách sử dụng Google Assistant và tất cả các lệnh ‘OK, Google’ bạn cần biết

Đánh giá Google Home Mini: Phán quyết

Tôi thích Google Home Mini, mặc dù các vấn đề của tôi với cụm từ chính và chất lượng loa và micrô hơi yếu. Mặt khác, nó hoạt động rất tốt, sao chép các tính năng của Google Home lớn hơn  và cung cấp một giới thiệu hợp lý về thế giới trợ lý kỹ thuật số.

Nếu bạn đã sở hữu Google Home, thì nó không có trí tuệ và nếu bạn dựa vào Chromecast hoặc Chromecast Audio để phân phối phương tiện truyền thông của mình, bạn sẽ thấy Home Mini là một bổ sung tuyệt vời cho ngôi nhà của bạn.
Điều tuyệt vời là hiện nay Google home mini đã hỗ trợ tốt người Việt nam qua ngôn ngữ tiếng việt hoàn chỉnh ở cả phần giọng điều lên xuống gần giống người bản xử. Và hỗ trợ tìm kiếm, điều khiển giọng nói tiếng việt khá hoàn hảo.

Mặc dù vậy, bản thân nó có tốt hơn Echo Dot không? Câu trả lời cho câu hỏi đó cuối cùng là không và hoàn toàn thuộc về hệ sinh thái. Alexa với tư cách là một hệ thống không chỉ trưởng thành hơn với nhiều khả năng hơn mà còn có sự hỗ trợ rộng rãi hơn giữa các nhà sản xuất loa bên thứ ba. Điều đó có thể thay đổi theo thời gian, nhưng hiện tại, phiếu bầu của tôi thuộc về Echo.

Comments